Theo hãng BMW, hệ thống đèn pha laser thế hệ mới của M4 Concept Iconic Light có thể chiếu gần trong khoảng 600 mét. Ngoài ra, BMW M4 Concept Iconic Light còn có hệ thống chống chói mắt để không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của những người lái xe khác.
Công nghệ đèn hậu OLED của BMW sẽ được ứng dụng cho dòng xe tính năng cao M từ năm 2016.
Trong triển lãm hàng điện tử và tiêu dùng CES 2015 diễn ra hồi đầu năm nay, hãng BMW đã trình làng một mẫu xe mới mang tên M4 Concept Iconic Light. Điểm nhấn đặc biệt của BMW M4 Concept Iconic Light chính là hệ thống đèn pha laser và đèn hậu OLED hiện đại.
Như đã biết, BMW i8 là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị đèn pha laser tùy chọn. Nhờ i8, hãng BMW đã chiến thắng đối thủ Audi trong cuộc cạnh tranh công nghệ đèn ô tô. Hệ thống trên BMW M4 Concept Iconic Light thực chất là một bước tiến xa hơn của công nghệ đèn pha laser đã có ở i8.
Chưa hết, BMW M4 Concept Iconic Light còn được trang bị đèn hậu OLED tạo ra ánh sáng từ những lớp vật chất hữu cơ bán dẫn mỏng như nước. BMW cho biết, đèn hậu của M4 Concept Iconic Light bao gồm các đi-ốt phát sáng hữu cơ và mỗi thành phần chỉ dày 1,4 mm. Các đi-ốt phát sáng trong đèn hậu của BMW M4 Concept Iconic Light được kích hoạt độc lập với nhau. Nhờ đó, hãng BMW có thể phát triển các hiệu ứng ánh sáng khác nhau để phù hợp với từng hoàn cảnh. Đây là lần đầu tiên công nghệ OLED được ứng dụng cho cả đèn hậu và đèn xi nhan sau trên một mẫu xe.
Theo hãng BMW, đèn hậu OLED sẽ được sử dụng cho dòng xe tính năng cao M từ năm 2016. Thời điểm đó chưa đến nhưng để người hâm mộ không quên, hãng BMW mới tung ra một đoạn video mới nhấn mạnh thêm đèn hậu OLED trên M4 Concept Iconic Light.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét